Borough Market London

Borough Market เป็นตลาดเก่าแก่ที่สุดของลอนดอน จากประวัติบอกว่าเปิดมากว่า 1 พันปีแล้ว (อู้หู!!!)

หลายคนคงยังหวั่น ๆ กลัว ๆ หลังมีเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในละแวกนี้เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาจนต้องปิดตลาดไปถึง 11 วัน

ล่าสุด Borough Market เปิดทำการเป็นปกติอีกครั้งในวันพุธที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ทางการขยายเวลาเปิดตลาดเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังสามารถระดมทุนช่วยเหลือได้ถึง 83,000 ปอนด์

Borough Market เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักชิม เพราะเป็นแหล่งรวมอาหารคาวหวานทั้งของสดและของสำเร็จรูปชั้นดี รวมทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหารและบาร์อีกกว่า 30 ร้านโดยรอบ

ตลาดเปิดตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันเสาร์นะคะ ไหน ๆ มาลอนดอนทั้งที #GoSeeIt ก็อยากชวนให้มาลองสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งค่ะ!! 

Borough Market เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง อีกทั้งยังปรากฏชื่ออยู่ในนวนิยายอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น Bridget Jones’s Diary, Lock, Stock and Two Smoking Barrels และ Harry Potter ทำให้ Borough Market เป็นที่รู้จักและมีความพิเศษกว่าตลาดอื่น

Bread Ahead ร้านเบเกอรี่ที่ต้องลอง มีโรงงานทำขนมยั่วน้ำลายอยู่ข้าง ๆ ตลาดเลย หาร้านไม่เจอ ตามกลิ่นหอมไปได้เพราะหอมไปทั่วจริง ๆ

โซนตรงข้ามร้าน Bread Ahead


ร้านกาแฟ Monmouth ในตำนาน แบบว่ารอคิวยาวนานมาก#monmouth

Ginger Pig เป็น traditional English food อย่างหนึ่ง จะเป็นไส้กรอกหรือเนื้ออื่น ๆ อยู่ด้านในขนมแบบเป็นแป้งหรือพายกรอบ ๆ

ร้านนี้ก็ดีงามสไตล์ Spanish อยู่ข้าง ๆ Ginger Pig มีทั้งเนื้อ ชีส ผัก และอาหารสำเร็จรูป

Rabot 1745 สาวกโกโก้ต้องห้ามพลาด เพราะเขานำโกโก้มาแปรรูปและเป็นส่วนผสมในอาหารคาวหวาน และเครื่องดื่ม ไฉไลมาก ๆ

มา Borough Market ทั้งทีต้องลอง oyster ตัวใหญ่แบบนี้ค่ะ มีขายตั้งแต่ขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ในภาพเป็นขนาดกลาง ฝาละ £1.50

ถึงแม้ว่าราคาสินค้าในช่วงหลังจะแพงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะจัดว่าที่นี่ยังเป็นตลาดสำหรับนักท่องเที่ยวมากกว่าตลาดสำหรับคนท้องถิ่น แต่ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้ติดกับแม่น้ำเทมส์ แถมการเดินทางไปมายังสะดวกด้วยรถไฟใต้ดินสถานี London Bridge

เกือบลืมผับนี้ “Market Porter” เป็นผับที่เปิดตั้งแต่ 6:30 – 08:30 น. ตอนเช้า แล้วเปิดอีกที 11:00 สำหรับมื้อเที่ยงถึงห้าทุ่ม ว่ากันว่าเป็นผับไม่กี่แห่งในลอนดอนที่มี license เปิดได้เช้าขนาดนี้ 
ที่เปิดเช้าก็เพื่อให้คนทำงานในตลาดฝากท้องได้อย่างสบาย ไร้กังวล