ตะลุยกิน อิน ปารีส

ตะลุยกิน อิน ปารีส ?? ????
ไม่มากินร้านนี้ เหมือนมาไม่ถึงปารีสนะตัวเธ๊อวววว!!
หลังจากตอนที่แล้วเราพาไปเดินชมปารีสเมืองแฟชั่น และอาร์ตตัวแม่กันไปแล้ว เดินไปใช้พลังงานท้องก็ต้องหิว Go See It เลยอยากแนะนำร้านเด็ดมาให้ไปตามรอยกันนะจ๊ะ
#ครัวคุณต๋อยไม่ได้บอกให้มา#ครัวคุณหรีดก็หาไม่เจอ#กินวนไป

Cafe de flore 

ร้านครัวซองฝรั่งเศส มาถึงปารีสทั้งที พวกเราก็ไม่พลาดที่จะไปหาร้านครัวซองทานอร่อยๆ ทานกัน ร้านนี้อีกเช่นเคยน้องที่เรารู้จักแนะนำมา เขาบอกว่าครัวซองร้านนี้อร่อย ให้พวกเราไปแต่เช้า ถ้าไปสายจะพลาดไม่ได้กิน เพราะจะหมดก่อน 
จริงๆ แล้วเราก็ไม่ได้ไปกันเช้าหรอก ฮ่าๆๆ ไปถึงก็เกือบๆ สิบโมง ครัวซองเหลือไม่กี่ชิ้นแล้ว เกือบจะไม่ได้กินเหมือนกันจ้า แน่นอนว่าเมนูแนะนำ คือ ช็อคโกแล็ตร้อน กับ ครัวซอง นะคะ

สำหรับครัวซอง เราว่า อร่อยมากกก กรอบนอกนุ่มใน หอมเนยฝรั่งเศส ส่วนช็อคโกแล็ตร้อน มันข้นมาก เข้มข้นสุดๆ สำหรับเรา เราว่าหวานไป เพราะว่าเราไม่ชอบกินหวาน แต่คนที่ชอบ chocolate น่าจะฟินไม่น้อย 

?172 boulevard St Germain, 75006. 
Tel: 01 45 48 55 26

Une Glace à Paris : The best Ice cream in Paris ?

เวลานึกถึง Ice cream ส่วนใหญ่เราจะนึกถึง Italian Gelato แต่ #GoSeeIt อยากแนะนำให้ทุกคนไปลองชิม France Ice-cream สำหรับร้านนี้เขามีความกิ๊บเกร๋ตามสไตล์ปารีเชียง 

จุดเด่นของร้านอยู่ที่รสชาติของ Homemade Ice cream ที่รังสรรค์ออกมาเป็นเอกลักษณ์มาก รสชาติที่เป็น signature ของร้านก็มี Beech-Smoke vanilla, the rum baba ice cream , the vanilla lemon, Medovik ลงตัวละมุนทุกรสชาติ

สำหรับใครที่ชอบ sorbet รเขาก็มีให้เลือกหลายรสอยู่เหมือนกัน passion fruit, white cheese, pamplemoose, แนะนำให้ลองชิม orange carrot ginger sorbet มันอร่อยมากกกจริงๆ นะ ไปฝรั่งเศสทั้งที Italian Gelato เอาไว้ก่อน ไปฟินกับ French Ice cream กันค่ะ

?Addresse: 15, rue Sainte-Croix de la Bretonnerie 75004 Paris
Contact : 01 49 96 98 33

Comptoir de la Gastronomie (French cuisine)

เมนูเด็ด Onion Soup , Pan fried foie gras with ginger bread , Roasted duck with a balsamic sauce and mash potatoes

ทริปนี้เรามีเจ้าถิ่นพาไป น้องที่พาเราไปบอกว่า ร้าน Comptoir De La Gastronomie เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสขึ้นชื่อร้านหนึ่งในปารีส เป็นร้านเก่าแก่ตั้งแต่สมัยคุณพ่อคุณแม่ยังเป็นวัยรุ่น แล้วก็ยังเป็นร้านประจำของครอบครัวเธอด้วย ร้านนี้เป็นร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งภายในด้วยไม้และโทนสีแดง ให้อารมณ์แบบปารีเชียงสุดๆๆ ร้านมีที่นั่งทั้ง indoor /outdoor ประมาณ 10โต๊ะ ความพิเศษอีกอย่างหนึ่ง ร้านนี้ขาย Foie gras สดๆ และไวน์หลากหลายชนิดให้เราซื้อกลับบ้านได้ด้วย 

?:34 Rue Montmartre, 75001 Paris?: 01 42 33 31 32
Mon-Thur : 12.00-23.00
Fri – Sat : 12.00-24.00
Sun : Closed

Cafe’ Central 

ความตั้งใจของเราคือหาร้านอาหารนั่งชิล มองดูวิถีชีวิตของผู้คน เราเลยสรุปกับเพื่อนว่าไปร้านใกล้ๆ กับที่พักดีกว่า ถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยร้านอาหารและคาเฟ่หลายร้านให้เลือกตามชอบใจ รวมถึงมีร้านขายของสด ผลไม้ ดอกไม้ ถือว่าเป็นถนนที่มีชีวิตชีวามากแห่งหนึ่ง

เราเลือกร้าน Cafe’ Central ที่เป็นคาเฟ่กินดื่มในร้านเดียวกัน อาหารสไตล์ฝรั่ง Egg Benedict, Tartare of salmon with French mustard , Beef tartare our way

ร้านนี้เหมาะสำหรับนั่งชิลกินดื่ม เม้าท์มอยกับเพื่อน นั่งดูผู้คนเดินผ่านไปผ่านมา พักผ่อนหย่อนใจได้ค่ะ ไปเที่ยวพักผ่อนทั้งที ชีวิตไม่ต้องรีบเร่งก็ได้เนอะ 

?40 Rue Cler,75007 Paris France