Escape Beach Resort Koh Samui

ชีวิตติดหาด ที่เกาะสมุย
วันหยุดนี้!! หนีความวุ่นวาย ไปคลายร้อนกันแบบชิคๆ คูลๆ กันเถอะ!!
กับที่พักราคาสบายกระเป๋า มุมถ่ายรูปเพียบพูดเลย @Escape Beach Resort Koh Samui
#ชีวิตติดหาด #ไปสมุยไม่แพงอย่างที่คิด #เช็คอินที่นี่ #เกาะสมุย

สมุยไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ แต่รอบนี้ไปแบบไม่ได้ตั้งใจ นั่งเล่น facebook เลื่อนไปมา เฮ้ย!! อยากไปทะเล กดเข้าแอพ จองตั๋วเครื่องบินเสร็จ อ้าว!! พักไหนดี เพราะสมุยไปบ่อยมาก
เลยเข้า Expedia นั่งหาที่พักสักหน่อย ก็มาเจอ @Escape Beach Resort Koh Samui แบบไม่ได้ตั้งใจแว๊บแรกเห็นแล้ว แบบใช่เลยที่พักขาวๆ ชิลๆ ออกแนว มินิมอล เห็นแบบนี้ก็ไม่รอช้าสิ กดจองไปเลย 3 คืน (อารมณ์คนมันว่าง 555 ) รอบนี้มาคนเดียว เลยได้แต่รูปวิว #วิถีคนโสด ไปอี๊กๆๆๆๆๆ

สำหรับที Escape Beach Resort บอกได้เลยว่าคุ้มมาก ที่พักติดหาด รวมอาหารเช้า! ราคาสบายกระเป๋า แถมติดหาดอีกต่างหาก

ทริปนี้ยังคงเหมือนเดิมเราเลือกสายการบินเจ้าประจำเมื่อไปสุราษฎร์ธานี ก็คือ Thai Lion Air บินไฟท์เช้าทีไร เกือบตกเครื่องทุกที

วาร์ปมาแปบเดียว กรุงเทพฯ – สุราษฎร์ธานี ถึงไวยิ่งกว่าขับรถจาก รัชโยธิน – สุขุมวิท ซะอีก ถึงสนามบินสุราษฎร์ธานี หลังจากรับกระเป๋าแล้ว เดินออกมาด้านนอก จะเจอกับเค้าเตอร์ขายตั๋ว ไปเกาะสมุย ของบริษัท พันทิพย์ ราคา 400 บาท ตั๋วรถทัวร์ + ตั๋วเรือ จะได้ตั๋วมา 2 ใบ  ใบสีชมพูเป็นตั๋วรถ ส่วนบัตรแข็งเป็นส่วนของตั๋วเรือ หลังจากซื้อตั๋วเรียบร้อยแล้ว ก็เดินมาขึ้นรถที่ด้านหน้าสนามบินได้เลย

จากสนามบินสุราษฎร์ธานี มาถึงที่ท่าเรือดอนสัก ใช้เวลาไปประมาณ ชั่วโมงครึ่ง ก็ลงจากรถเตรียมตัวไปขึ้นเรือกันต่อ
บนเรือจะมีที่นั่งหลายแบบครับ ทั้งห้องแอร์ หรือว่าจะนั่งด้านนอกเพื่อรับลม ก็แล้วแต่ชอบกันเลย
สำหรับใครที่หิวบนเรือที่ไปเกาะสมุยนี้ มีมินิมาร์ทไว้ให้บริการอยู่ด้วย สำหรับทริปนี้เราเลือกซื้อตั๋วรถตู้ ไปส่งที่พักได้เลยในราคา 150 บาท ซื้อได้ที่มินิมาร์ทบนเรือเลย

เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง 45 นาที เราก็มาถึงท่าเรือหน้าทอน เป็นอันว่าเราเดินทางมาถึงเกาะสมุยกันแล้ว ก็ไปขึ้นรถตู้เพื่อไปยังที่พัก

เส้นทางการเดินทางมาที่นี้มาไม่ยากเท่าไหร่ อยู่ใกล้ๆ กับโรงแรม W ทางขึ้นลงเป็นเขา ต้องขับระวังๆ หน่อย เพราะทางชันพอสมควร ค่อนข้างลำบาก จะเห็นวิวที่พักอยู่ข้างล่าง โอ้โห ติดหาดจริงๆ ด้วย ถึงรีสอร์ท เป็นที่เรียบร้อย

ตัวล็อบบี้ของรีสอร์ท ดูชิคๆ เล็กๆ น่ารักดีครับ พนักงานที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวฟิลิปปินส์ พูดภาษาอังกฤษ เพราะจะมีแขกชาวต่างชาติค่อนข้างเยอะกว่าคนไทย พอเช็คอินเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็พาเราไปส่งยังห้องพัก ห้องพักที่เราเลือกเป็นแบบ Economy อยู่บริเวณชั้น 2

ขนาดห้องกำลังพอดีเลยไม่เล็กมาก เหมาะสำหรับพักคนหรือสองคน พื้นห้องพักเป็นแบบปูนเปือย เย็นๆ ดี ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ น้อยชิ้น สไตล์มินิมอล โล่งๆ แบบที่คิดไว้

ภายในห้องพักสิ่งอำนวยความสะดวกมีค่อนข้างครบ มีตู้เชฟให้ด้วยสำหรับเก็บของมีค่า ทีวี กาต้มน้ำ กาแฟ แก้ว สมุด ดินสอ ไฟบริเวณโต๊ะเขียน และหมอนสำรอง โดยรวมถือว่าครบพอสมควร

ในห้องพักตัวอ่างล้างหน้าจะแยกออกมาจากตัวห้องน้ำอยู่ติดประตูทางเข้าห้อง ภายในห้องน้ำก็แบ่งสัดส่วนระหว่างชักโครกกับที่อาบน้ำ ด้วยการกั้นผนัง

หลังจากสำรวจห้องพักได้สักครู่ ก็ไม่รอช้าที่จะรีบออกไปสำรวจบริเวณรอบๆ รีสอร์ท ดู ด้านหลังรีสอร์ทติดกับชายหาด มันฟินตรงนี้นี่หละ ตอนเย็นนี่ออกมาเดินเล่น นั่งชิล ฟังเสียงคลื่น ดูพระอาทิตย์ตกยามเย็น โรแมนติกสุดๆ

ห้องอาหารของรีสอรท์ อยู่ติดกับสระว่ายน้ำ มองเห็นวิวทะเลได้เต็มๆ ตา

กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องสิครับ เราก็ขอแว่บมานั่งกินข้าวที่ห้องอาหารกันสักหน่อย
สำหรับเมนูอาหารที่นี้โดยรวมโอเคครับ ไม่แพง ไม่ถูกเกินไป พนักงานบริการดี มีปลั้กไฟ มีไวไฟให้นั่งเล่นสบายชิวๆ ได้ยาวๆ เลย เหมาะสำหรับคนขี้เกียจออกไปไหนแล้ว

กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องสิครับ เราก็ขอแว่บมานั่งกินข้าวที่ห้องอาหารกันสักหน่อย
สำหรับเมนูอาหารที่นี้โดยรวมโอเคครับ ไม่แพง ไม่ถูกเกินไป พนักงานบริการดี มีปลั้กไฟ มีไวไฟให้นั่งเล่นสบายชิวๆ ได้ยาวๆ เลย เหมาะสำหรับคนขี้เกียจออกไปไหนแล้ว

ที่นี้มีหมดทุกอย่างเลยก็ว่าได้ ข้างหน้ารีสอรท์มีมินิมาร์ทด้วยนะครับ ราคาเท่ากับซื้อที่ 7-11 เลย มีเครื่องดื่มขายด้วย หรือจะสั่งจากบาร์มาดื่มชิวๆ ที่ริมสระก็ได้ ที่นี้ครัวปิด 4 ทุ่ม แต่ว่า สระว่ายน้ำเปิด24 ชม. เป็นอีกวันที่ดีมากเพราะเหมือนรู้สึกได้มาพักผ่อนจริงๆ

สรุปโดยรวม
สำหรับที่พักราคานี้บวกด้วยวิว บรรยากาศ และสิ่งอำนวยความสะดวกแล้วเราให้ 10 10 10 ไปเลยจ้าาาา คนไม่พลุกพล่าน มีถ่ายรูปเก๋ๆ ก็เยอะ เอาเป็นว่ารอบหน้าใครมาสมุยก็ลองเก็บไว้ในลิสดูนะครับ ที่นี่เหมาะสำหรับการมาพักผ่อนจริงๆ บอกแล้วว่ามาเที่ยวสมุยไม่แพงอย่างที่คิด