หยุดเวลาดีๆ ไว้ที่ Okinawa

กินลม ชมชายหาด หยุดเวลาดีๆ ไว้ที่โอกินาว่า ????⛱️
โอกินาว่า…ฮาวายสไตล์ญี่ปุ่น เกาะใต้แห่งการพักร้อนในฝันของชาวญี่ปุ่น
นอกจากชายหาดกับน้ำทะเลสวยๆ แล้ว โอกินาว่ายังมีอะไรที่น่าค้นหาอีกเยอะ!!

ญี่ปุ่น ประเทศเล็กๆ ที่น่าหลงใหล ไปกี่ครั้ง ก็เที่ยวไม่รู้จบ เชื่อว่าหลายๆ คนคงเคยไปญี่ปุ่นกันมาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง ไม่ว่าจะเป็น โตเกียว เกียวโต โอซาก้า ฮอกไกโด และสถานที่ฮิตๆ แต่ในครั้งนี้ Go See It ขอพาทุกคนไปเที่ยว Okinawa เมืองเล็กๆ ใต้สุดของญี่ปุ่น ที่นี่คือดินแดนแห่งท้องฟ้าสีคราม ที่ผู้คนน่ารัก อาหารอร่อย วิวทะเลสวยๆ อากาศบริสุทธิ์ แค่ฟังก็ฟินแล้วว่ามั้ย!!

สำหรับทางด่วนที่โอกินาว่า จะมีแค่เส้นเดียว วิ่งเชื่อมระหว่างตัวเมือง Naha ขึ้นไปสุดที่เมือง Nago ระยะทางเพียง 57.3 กิโลเมตรเท่านั้น โดยจะมีด่าน ขึ้น – ลง ทั้งหมดอยู่ที่ 10 ด่านด้วยกัน ค่าทางด่วนจะคิดตามที่เราขึ้น-ลง

มาเที่ยวโอกินาว่า ทั้งทีก็ต้องมาชมเจ้าฉลามวาฬกันซะหน่อยเดี๋ยวจะหาว่ามาไม่ถึงโอกินาว่า

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) อีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวหลักที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่คือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยทีเดียว

ไฮไลท์ของการเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้คือแท็งก์น้ำคุโรชิโอะ(Kuroshio Tank) ซึ่งเป็น 1 ในแท็งก์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซึ่งภายในนั้นเต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตในทะเลแถบโอกินาว่าที่หลากหลาย สัตว์น้ำที่โดดเด่นที่สุดคือฉลามวาฬยักษ์ และกระเบนราหู

ราคาตั๋วเข้า พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ (Okinawa Churaumi Aquarium)
ผู้ใหญ่ : 1,850 yen
มัธยมปลาย : 1,230 yen
ประถมศึกษา/มัธยมต้น : 610 yen
เด็ก อายุไม่เกิน 6 ปี : Free

มันม่วงโอกินาวะ ความอร่อยที่ต้องติดใจ
หลายคนคงเคยเห็นผลิตภัณฑ์ขนมจากมันเทศในญี่ปุ่นซึ่งมีสีม่วงสวยงาม สีม่วงนั้นไม่ได้มาจากการแต่งสีสังเคราะห์ แต่เป็นสีม่วงที่อยู่ในเนื้อมันนั่นเอง มันเทศสีม่วงหรือมันม่วงมีถิ่นจากเมืองโอกินาวะ มันชนิดนี้ถูกเรียกว่าเบนิอิโมะ (??)

มันม่วงมีรสชาติเฉพาะที่มีความหวานอ่อน มีความอร่อยคล้ายครีมและให้รู้สึกสดชื่นหลังการรับประทาน นอกจากการรับประทานในรูปมันเผาหรือการนำมาเป็นส่วนประกอบอาหารแล้ว มันม่วงถูกใช้ทำเป็นขนมแสนอร่อยเป็นตัวแทนของจังหวัดโอกินาวะ โดยขนมที่มีชื่อเสียงมากสุดได้แก่ ทาร์ตและพาย อีกทั้งในปัจจุบันนี้มีสินค้ามากมายจากมันม่วงออกวางตลาดให้ผู้ซื้อได้ตื่นตาตื่นใจและสนุกในการเลือกซื้อรับประทานเองหรือเป็นของฝาก ได้แก่ ไอศกรีม เส้นบะหมี่ เหล้าและเกลือผสมสีจากมันม่วง เป็นต้น

พามาสูดอากาศบริสุทธิ์พร้อมกับชมความงามของผืนน้ำทะเลสีฟ้าใสที่ไม่มีสิ่งกีดขวางใดๆ สุดลูกหูลูกตา กันที่ Cape Manzamo สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังของโอกินาว่า

จุดชมวิวที่สามารถมองเห็นคลื่นใหญ่โตที่ถาโถมเข้ามาที่ชายฝั่งและวิวทิวทัศน์ทะเลที่งดงามสุดไกลลับตา และยังเป็นแหล่งปะการังทะเลที่สวยงาม ตัวแหลมที่ยื่นออกมามีรูปร่าง คล้าย งวงช้าง มองหันหน้าไปทางทะเล

ชื่อของผาหินมีความหมายว่า “ทุ่งหญ้าที่รองรับคนได้นับหมื่นคน” ซึ่งหมายถึงบริเวณทุ่งหญ้าสีเขียวขจีบนหน้าผา โอ้ย!!! เป็นการมาโอกินาว่าที่ฟินสุดๆ

MARICAR ซิ่งโกคาร์ทตะลอนโอกินาว่า
ใครมาเที่ยวโอกินาว่า คงจะได้เห็น อันนี้สามารถเช่าขับได้ที่ Mari Car จะมีชุดการ์ตูนให้ใส่ด้วย แต่ต้องมีใบขับขี่สากลนะ รถแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในโอกินาว่า ที่โตเกียว โอซาก้าก็มี ลองหาข้อมูลดูได้ ราคาไม่แพงด้วย มาขับเล่นกับเพื่อนหลายๆ คนน่าจะสนุก www.maricar.com

รถไฟโมโนเรล มันน่ารักซะจริงๆ
สถานีรถไฟสนามบินนาฮะจะเชื่อมต่อกับอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ซึ่งรถไฟโมโนเรลนี้มีนักท่องเที่ยวมากมายมาใช้บริการเพื่อไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่มีชื่อเสียงรอบๆ เกาะ อีกทั้งยังสามารถชมภูมิทัศน์อันงดงามของเมืองนาฮะผ่านทางหน้าต่างรถไฟได้ด้วย

โอกินาว่า ก็มีรถตุ๊กตุ๊กนาจา ?

แน่นนอนว่าทริปครั้งนี้เราได้ตั๋วโปร Peach Air ราคาสุดคุ้ม สำหรับเส้นทาง กรุงเทพฯ – โอกินาว่า
ในราคา ไป – กลับ รวมภาษีแล้วอยู่ที่ 4,610 บาท บอกเลยว่าคุ้มมากๆ

กรุงเทพ – โอกินาว่า เริ่มต้นเที่ยวละ 1,905+750 = 2,655 บาท
โอกินาว่า – กรุงเทพ เริ่มต้นเที่ยวละ 1,905+50 = 1,955 บาท
หรือไปกลับเริ่มต้นรวมภาษีแล้ว 4,610 บาท

ราคาตั๋วจะมี 2 ประเภทให้เลือก
1. Happy Peach Fare คือราคาตั๋วเครื่องบิน+หิ้วกระเป๋าขึ้นเครื่อง 10 กก. (ไม่รวมค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่นค่าโหลดกระเป๋า ค่าเลือกที่นั่ง)
2. Happy Peach Plus คือราคาตั๋วเครื่องบิน+หิ้วกระเป๋าขึ้นเครื่อง 10 กก.+โหลดกระเป๋าได้ 20 กก. 1 ใบ+เลือกที่นั่งได้
– ค่าธรรมเนียมบัตรเครดิต : 160 บาท/เที่ยว/คน

การเลือกที่นั่งทุกที่จะมีค่าใช้จ่าย มีหลายราคาด้วยกัน
– Fast Seat 770 บาท สำหรับที่นั่งแถวแรกของเครื่อง
– Smart Seat 390 บาท สำหรับที่นั่งแถว 2-5 และที่นั่งที่ตรงกับทางออกฉุกเฉินกลางเครื่อง
– Pleasure Seat 300 บาท สำหรับที่นั่งแถว 6-11 และริมหน้าต่าง
– Standard Seat 210 บาท สำหรับที่นั่งแถวหลังที่ไม่ติดหน้าต่าง

ค่าสัมภาระ กระเป๋า 1 ใบคือ 1 ชิ้น จำกัดน้ำหนักไม่เกิน 20 กิโลกรัม และไม่สามารถแชร์น้ำหนักได้นะครับ ราคาตามด้านล่างเลย
– 1 ชิ้น 980 บาท
– 2 ชิ้น 1,960 บาท
– 3 ชิ้น 2,940 บาท
– 4 ชิ้น 3,920 บาท
– 5 ชิ้น 4,900 บาท

การเช่ารถขับใน โอกินาว่า เป็นการเดินทางที่สะดวกที่สุด สนุก และรวดเร็ว เพราะรถไม่ติดเท่าเมืองใหญ่ๆ

การจองรถ ในโอกินาว่ามีผู้ให้บริการเช่ารถอยู่หลายบริษัท สามารถจองผ่านออนไลน์ได้เลย ไม่ยุ่งยาก แค่กรอกแบบฟอร์ม และระบุ วัน-เวลาที่จะเช่า สถานที่รับรถ ชนิดรถที่ต้องการ เสร็จแล้วก็คลิกส่งแบบฟอร์มการจอง ก็จะได้อีเมลยืนยันกลับมา เป็นอันว่าเสร็จขั้นตอน ส่วนราคาก็จะแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับรุ่นรถ ครั้งนี้เราเลือกใช้บริการของ Times Car เป็นแบบอีโคคาร์
.
การขับรถก็ไม่ยากเพราะเป็นพวงมาลัยขวาเหมือนบ้านเรา รถเช่าทุกคันจะมาพร้อมกับ GPS จะไปเที่ยวไหนก็กด เบอร์โทร หรือ mapcode ของสถานที่ต่างๆ แค่นี้ก็ไปเที่ยวได้แล้ว ง่ายฝุดๆ

สัญญาณไฟจราจรของที่นี่ จะคล้ายๆ กับบ้านเรา คือไฟเขียวให้ไป ไฟเหลืองให้ชะลอ ไฟแดงให้หยุด ที่ญี่ปุ่นไม่ว่าจะเลี้ยวซ้าย หรือขวา ต้องรอสัญญาณไฟทุกครั้งก่อน

มาเที่ยวโอกินาว่า ก็ต้องอัพภาพสวยๆ ลง social ไว้อวดเพื่อนกันซะหน่อย จะขาดไม่ได้เลย wifi แรงๆ ไม่มีสะดุด ทั้ง live สด อัพวีดีโอ แชทไลน์ ขนาดอยู่บนเกาะ ขับรถขึ้นเขาสัญญาณก็ยังเต็มทุกเส้นทาง เรื่องแบตรุ่นนี้ไม่ต้องพูดถึงอยู่ได้ทั้งวันเช้ายันค่ำ ใครมาเที่ยวโอกินาว่าครั้งหน้า อย่าลืมหามาลองใช้ดูนะครับ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.facebook.com/4gpocketwifi
#4gpocketwifi