มาเที่ยวลอนดอนหน้าร้อน..ทำอะไรดี?

? มาเที่ยวลอนดอนหน้าร้อน..ทำอะไรดี?

เคยได้ยินไหมที่เขาบอกว่า “When in Rome, do as the Romans do.” แปลเป็นไทยก็คือ เข้าเมืองตาลิ่วต้องลิ่วตาตาม

Go See It เลยอยากชวนมาอาบแดดที่ลอนดอนกันตอนหน้าร้อน บอกก่อนว่าอาหารตาเยอะมาก ๆ นะยูว์ ความแซ่บระดับ 10 บวก อิอิ!!! ?

แถบยุโรปเข้าสู่หน้าร้อนเป็นจริงเป็นจังแล้ว นี่ขนาดเพิ่งเดือนมิถุนา อาทิตย์ที่ผ่านมาลอนดอนอากาศร้อนมากกกกกก อุณหภูมิขึ้นไปแตะเลข 30 องศา++ ถือว่าไม่ธรรมดา

หน้าร้อนมาลอนดอน หลายคนอาจวางแผนไปเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวและชอปปิ้ง แต่คนที่นี่แดดออกตอนไหน เขาจะเอาร่างกายออกมาแผ่รับแสงแดดกันจ้า อย่างที่รู้นาน ๆ ทีลอนดอนจะมีแดดออกมาให้เห็น เพราะปกติอากาศที่นี่ค่อนข้างขมุกขมัว ฝนตกตลอด

ไหนๆ มาทั้งที นอกจากเที่ยวแบบ indoor ตามแล้ว ถ้าจะให้ดีลองจัดแพลนออกมาเดินเล่น outdoor สูดอากาศรับลมร้อนแบบลอนดอนกันดูบ้าง ลอนดอนมีสวนสาธารณะเยอะมากๆ ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นได้เลยค่ะ

สวนสาธารณะถ้าในเมืองหน่อยก็จะมี Hyde Park, Regent Park, Primrose Hill, Green Park, St. Jame’s Park หรือไม่ก็ลองปั่นจักรยานชมเมืองดูก็ได้ ลอนดอนมีจุดจอดจักรยานให้นักท่องเที่ยวเช่าอยู่ทั่วเมืองด้วยนะคะ

ส่วนตัวเราชอบ Hampstead Heath ออกมานอกเมืองหน่อย อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของลอนดอน ใกล้ Overground สถานี Hampstead และ Gospel Oak หรือ Underground สถานี Hampstead และ Belsize Park มา Overground จะเดินใกล้กว่า

** สถานี Hampstead ที่เป็น Overground กับ Underground ไม่เชื่อมถึงกันนะคะ

วิวลอนดอนจากจุด Parliament Hill, Hampstead Heath

ที่นี่มีทั้งสระว่ายน้ำตามธรรมชาติ ที่เรียกว่า pond และสระ swimming pool ที่สร้างขึ้นเหมือนในสนามกีฬาทั่วไป

ไฮไลท์ คือสระธรรมชาติ ที่มีทั้งแบบ Ladies’s pond, Men’s Pond แล้วก็ผสม Mixed pond นะคะคู้ณณ เขาก็จะมานอน ๆ กลิ้ง ๆ จิบเครื่องดื่ม อาบแดดกันบนหญ้า เบื่อ ๆ ก็ไปกระโดดน้ำ สนุกสนานเฮฮากันไป

ไม่ได้ถ่ายภาพมาเพราะจะเสียมารยาทแต่ขอบอกว่าแซ่บเหลือหลาย ฟินไป 3 วัน 7 วัน งานดีทั้งน้านนนนนน ต้องมาเอง!!!

รอคิวเข้าสระว่ายน้ำ

สระสำหรับเด็กและครอบครัว

มานั่ง ๆ นอน ๆ กิน ๆ ปิกนิคก็ได้ ?✌?