10 แลนด์มาร์ค ออสเตรเลีย ไปเที่ยวกี่ครั้งก็ต้องไปซ้ำ

แดนจิงโจ้  เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางยอดฮิตติดอันดับโลกสถานที่หนึ่ง  กับประเทศที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เป็นอันดับที่ 6 ของโลก  ซึ่งอัดแน่นไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวทั้งแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติ  และสถานที่ท่องเที่ยวตามเมือง ใหญ่ๆ กระจายอยู่ทั่วประเทศ  เมื่อได้โอกาสมาออสเตรเลียไม่ว่าจะกี่ที  ก็ต้องมาเช็คอินตามพิกัดเหล่านี้เลย  “10 แลนด์มาร์ค ออสเตรเลีย ไปเที่ยวกี่ครั้งก็ต้องไปซ้ำ” ว่าแล้วไปดูกันเลยออสเตรเลียมีแลนด์มาร์คที่ไหนกับน้าง

ส่วนมาทัวร์ออสเตรเลียนั้นใครที่เชี่ยวชาญก็อาจเลือกเช่ารถ  ขับรถเที่ยวเอง  หรือใครที่ไม่ช่ำชองสักเท่าไหร่  ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวแต่ละที่โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ค่อนข้างห่างกันมาก  ต้องแนะนำให้เที่ยวกับทัวร์เลย  จะได้ไม่ต้องเสียเที่ยว  หลง  และเสียเวลา  เดี๋ยวจะได้เที่ยวกันไม่ครบตามที่ตั้งใจ  ส่วนทัวร์ออสเตรเลียจะเลือกที่ไหนยังไง  ก็ต้องทางนี้เลย  ทัวร์ครับเว็ปไซต์ที่รวบรวมทัวร์ที่ดีที่สุดไว้ให้คุณ

จองทัวร์ออสเตรเลีย  กับ  ทัวร์ครับ

1. Sydney Opera House

เริ่มกันที่แรกด้วยที่สุดของแลนด์มาร์คของออสเตรเลีย  อย่าง Sydney Opera House  หรือโรงอุปรากรซิดนีย์ กันก่อนเลย  แลนด์มาร์คอันดับหนึ่งของชาวออสซี่แห่งนี้  ตั้งอยู่บริเวณปากอ่าวซิดนีย์  โรงละครที่มีรูปร่างหน้าตาโดดเด่นแปลกตาอันเป็นหนึ่งในมรดกโลกที่เป็นความภาคภูมิใจที่สุดของชาวออสเตรเลียก็ว่าได้  สถาปัตยกรรมแห่งศตวรรษที่ 20  ถูกออกแบบไว้โดยสถาปนิกชาวเดนมาร์ก  ที่ได้รับยกย่องให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกในปี ค.ศ. 2007

พิกัด : Sydney Opera House

2. Sydney Harbour Bridge

เมื่อพูดถึง Sydney Opera House แล้วจะไม่พูดถึงอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของออสเตรเลียอย่าง Sydney Harbour Bridge ไปไม่ได้  สะพานฮาร์เบอร์ (Habour Bridge) สะพานเหล็กถังโค้งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก  ตั้งอยู่ไม่ไกลจาก Sydney Opera House บริเวณปากอ่าวซิดนีย์  ที่นอกเหนือจากความสวยงามและอลังการของทิวทํศน์  และสิ่งก่อสร้างแห่งนี้แล้ว  ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมพิเศษสุดแอดเวนเจอร์ซึ่งเป็นกิมมิคของที่นี่  อย่าง Bridge Climbing การปีนป่ายขึ้นไปบนจุดสูงสุดของสะพานฮาร์เบอร์เพื่อชมทัศนียภาพ  และถ่ายรูปที่สวยงามรอบอ่าวซิดนีย์

พิกัด : Sydney Harbour Bridge

3. Twelve Apostles Marine National Park

Twelve Apostles โขดหินปูนขนาดใหญ่ริมทะเลรูปร่างแปลกตาบนเส้นทาง The Great Ocean Road เส้นทางท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก  ที่เป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คของการเที่ยวออสเตรเลีย  กับถนนที่ทอดตัวยาวเลียบเลาะชายฝั่งทะเลของเมืองเมลเบิร์น รัฐวิกตอเรีย  พร้อมทัศนียภาพของหน้าผาที่มีลายชั้นสวยงาม  ท้องฟ้าใส  ท้องทะเลสวยกว้างขวางสุดสายตาแบบ 360 องศา  ซึ่งเป็นหนึ่งในทิวทัศน์ที่สวยงามอย่างน่าอัศจรรย์ของออสเตรเลีย

พิกัด : Twelve Apostles Marine National Park

4. The Great Barrier Reef

The Great Barrier Reef แลนด์มาร์คทางธรรมชาติของออสเตรเลียอีกแห่งหนึ่งซึ่งจัดเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ  ในเมืองแครนส์ (Cairns) กับแนวปะการังขนาดใหญ่ที่มีแนวปะการังยาวสุดในโลก  มีความยาวถึง 2,300 กิโลเมตร  จนถูกจัดให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของโลก  ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของแนวปะการัง  และสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลที่หลากหลาย  สวยงาม  ที่เต็มไปด้วยสีสัน  ซึ่งทำให้ The Great Barrier Reef กลายเป็นแลนด์มาร์๕สำคัญของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนออสเตรเลียอีกแห่งหนึ่ง

พิกัด : The Great Barrier Reef

5. Whitehaven Beach

Whitehaven Beach ชายหาดสีขาวความยาวกว่า 7 กิโลเมตร  ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นชายหาดที่มีเม็ดทรายสีขาวที่สุดในโลก  เม็ดทรายละเอียดเนียนนุ่ม  และยังมีคุณสมบัติไม่เก็บความร้อน  นอกเหนือจากผืนหาดทรายสีขาวที่สวยงาม  ชายหาดนี้ตั้งอยู่บนเกาะวิทซันเดย์ (Whitsunday Island) รัฐควีนส์แลนด์  ซึ่งเป็นชายหาดสวยที่ได้รับรางวัลมากมายติดต่อกันมาเป็นระยะเวลาหลายปี  ทั้งชายหาดที่สะอาดที่สุด  เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมที่สุด  และที่สำคัญคือเป็นชายหาดที่น่าเที่ยวที่สุดแหล่งหนึ่งของโลกอีกด้วย  แบบนี้มาออสเตรเลียแล้วจะไม่เช็คอินที่แลนด์มาร์คอันเป็นหาดสวรรค์แห่งนี้ไม่ได้แล้ว  พิกัด : Whitehaven Beach

6. Uluru-Kata Tjuta National Park

โขดหินอุลูรู (Uluru) หรือ หินแอร์ส (Ayers Rock) เป็นโขดหินสีแดงอิฐที่ใหญ่ทีสุดในโลกกลางทุ่งหญ้ากว้าง  ตั้งอยู่ในเขตนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี (Northern Territory) ตอนกลางของประเทศออสเตรเลีย  บนพื้นที่ราบทรายแดงอันแห้งแล้ง  ครอบคลุมพื้นที่ทางตอนเหนือและตอนกลางของประเทศ  เป็นโขดหินขนาดใหญ่ความสูง 348 เมตร เส้นรอบฐานมีขนาดถึง 9 กิโลเมตร  โดยจุดเด่นของแลนด์มาร์คแห่งนี้อยู่ที่สีสันของเจ้าโขดหินขนาดใหญ่แห่งนี้จะเปลี่ยนแปลงแตกต่างกันไปตามเวลาในแต่ละช่วงของวัน

พิกัด : Uluru-Kata Tjuta National Park

7. Kangaroo Island

Kangaroo Island  แลนด์มาร์คของแดนจิงโจ้ที่เป็นธรรมชาติสุดๆ  เหมาะสำหรับนักเที่ยวสายกรีนที่คงจะไม่มาไม่ได้เมื่อมาเยือนออสเตรเลีย  กับเกาะที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของออสเตรเลีย  เกาะจิงโจ้สุดน่ารักอันเป็นสวรรค์ของคนรักสัตว์ทั้งหลาย  เพราะเกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยสัตว์ป่าสุดน่ารักที่เป็นสัญลักษณ์ของออสเตรเลีย  ทั้งจิงโจ้ สิงโตทะเล หมีโคอาลา และเพนกวินตัวน้อย  ที่อาศัยอยู่ร่วมกันบนเกาะแบบอิสระตามธรรมชาติ

พิกัด : Kangaroo Island

8. Lake Hillier (Pink Lake)

Lake Hillier (Pink Lake) ทะเลสาบนมเย็น หรือ ทะเลสาบสีชมพู  อันโดดเด่นแปลกตาสุดๆ ด้วยลักษณะพิเศษไม่เหมือนใครตามอย่างชื่อสถานที่ท่องเที่ยว  กับทะเลสาบสีชมพูพริ้ง  บนมิดเดิ้ล ไอส์แลนด์  (Middle Island) ทางชายฝั่งตอนใต้ของออสเตรเลียตะวันตก  ที่ไม่น่าเชื่อว่าทะเลสาบสีชมพูหวานๆ สุดสดใสแห่งนี้เป็นทะเลสาบน้ำเค็ม  กับความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติซึ่งเกิดขึ้นเองจากแบคทีเรียและเกลือความเข้มข้นสูงในน้ำทะเล  ตัวทะเลสาบมีความยาวประมาณ 600 เมตร  ขอบของทะเลสาบปกคลุมด้วยแผ่นเกลือสีขาวตัดกับสีชมพูของน้ำในทะเลสาบ  ล้อมรอบด้วยป่าต้น Paperbark และต้น Eucalypt ที่หนาแน่นโอบล้อมรอบตัวทะเลสาบ

พิกัด : Pink Lake

9. The Wave Rock

The Wave Rock  เป็นหินลาวาที่เก่าแก่ที่สุดในออสเตรเลียและในโลกชุดหนึ่ง  อายุถึง 2,700 ล้านปี  ตั้งอยู่ในเมือง Hyden รัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย  มีรูปร่างสุดแนวแปลกตาสมกับที่ตั้งอยู่ในเมืองแห่งการโต้คลื่นกับรูปทรงที่เหมือนคลื่นยักษ์ในท้องทะเล  ที่ทำให้แลนด์สเคปสุดอลังการแห่งนี้กลายเป็นแลนด์มาร์คขนาดยักษ์แห่งหนึ่งของออสเตรเลีย  ด้วยความยาวกว่า 110 เมตร  และความสูงถึง 15 เมตร

พิกัด : The Wave Rock

10. The Swan Bell Tower

ปิดท้ายกันด้วยหอระฆังริมแม่น้ำสวอนอันทันสมัยหน้าตาสุดชิค  ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คอันโดเด่นของเมืองเพิร์ธ (Perth)  และประเทศออสเตรเลีย  กับ The Swan Bell Tower  หอระฆังคอนกรีตหุ้มด้วยกระจกและแผ่นทองแดงทรงใบเรือ  หน้าตาทันสมัยมีความสูงถึง 82.5  เมตร  สร้างขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของสหัสวรรษใหม่  ซึ่งเป็นสถานที่เก็บเครื่องดนตรีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก  ทั้งยังเป็นจุดชมทัศนียภาพแม่น้ำสวอนมุมสูงแบบพาโนราม่าที่สวยงามอีกด้วย

พิกัด : The Swan Bell Tower

ครบแลนด์มาร์คทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศออสเตรเลียกันแล้ว  กับ “10 แลนด์มาร์ค ออสเตรเลีย ไปเที่ยวกี่ครั้งก็ต้องไปซ้ำ” ใครที่เตรียมตัวตะลุยเที่ยวออสเตรเลียกันอยู่  ล็อคเป้าแล้วไปกันได้เลย หากใครที่ไม่สะดวกไปที่ยวเอง ไปเที่ยวกับทัวร์ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันเลย แถมจำกัดงบได้ง่ายกว่าด้วย แนะนำดูทัวร์ออสเตรเลียได้ ที่นี่ เลย