ราชบุรี เที่ยวเมืองรอง ผ่านมุมมอง ? GoPro

ราชบุรี เที่ยวเมืองรอง ผ่านมุมมอง ? GoPro
Go Go Go…นั่งรถไฟออกไปหามุมเท่ๆ เที่ยวกัน
กับเพื่อนร่วมเดินทางตัวเล็ก GoPro HERO7 Black
ที่สามารถไปกับเราได้ทุกที่ เก็บครบทุกช็อตประทับใจ
ราชบุรี เมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ ไป-กลับ ก็ง๊ายง่าย
เที่ยวสบาย มีเวลาน้อย…ก็เที่ยวได้

นั่งรถไฟ ไปราชบุรีกันจ้าาาาาา Train to Ratchaburi
จากหัวลำโพง มาราชบุรี แค่ 2 ชม. เอง

นั่ง ตุ๊กตุ๊ก เที่ยวในตัวเมืองราชบุรีก็ชิลไปอีก…

นั่ง ตุ๊กตุ๊ก เที่ยวในตัวเมืองราชบุรีก็ชิลไปอีก…

สตรีทอาร์ต (Street Art) สุดชิคในราชบุรีก็หาได้ง่ายมากตามตรอกซอกซอย

บอกเลยว่าเมืองรองนั้นเด็ด และสวยไม่แพ้เมืองหลัก
ครบทุกรสชาติ ล่องเรือ เที่ยวธรรมชาติ ไหว้พระ ชิม ช้อป
แต่ละที่เก๋ๆ ทั้งนั้น ตามไปดูกันว่าเราจะไปเที่ยวไหนบ้าง!!
.
? เที่ยวในตัวเมืองราชบุรี แบบมีสีสัน
? เดินเล่นชมวิวยามเย็นที่ อุทยานหินเขางู
? ตลาดเช้าริมธาร โอ๊ะป่อย
? คุ้มดำเนิน คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศสุดชิล
? ตะลุยกิน ชิม ช้อป ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
? ล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชน ตลาดน้ำหลักห้า
? ชมค้างคาวร้อยล้าน วัดเขาช่องพราน

? เดินเล่นชมวิวยามเย็นที่ อุทยานหินเขางู
อุทยานหินเขางู อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค ที่ห้ามพลาด กับสะพานข้ามบึงน้ำกลางหุบเขา เชื่อมทางเดินลอยน้ำเดินชมความสวยงามของธรรมชาติเขาหินปูน และบึงน้ำระหว่างทาง เป็นจุดถ่ายรูปที่ต้องห้ามพลาดเลย ใครอยากจะชิวๆ ก็มีบริการเรือถีบ ผู้ใหญ่คนละ 20 บ. เด็กคนละ 10 บ. ในเวลา 20 นาที

? ตลาดเช้าริมธาร โอ๊ะป่อย
ตลาดเช้าริมธาร โอ๊ะป่อย…โอ๊ะป่อย เป็นตลาดเช้าอยู่ติดริมลำธารภาชี อ.สวนผึ้ง โอ๊ะป่อย มาจากภาษากะเหรี่ยง แปลว่า “พักผ่อน” ไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือใส่บาตรพระที่ล่องแพไม้ไผ่มาตามลำธาร เปิดตั้งแต่ 7.00-14.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่สำคัญของกินเพียบเลยนะ กับอาหารพื้นถิ่นและของดีอำเภอสวนผึ้ง เรียกว่ากินให้พุงกางไปเลย

? คุ้มดำเนิน คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศสุดชิล
คุ้มดำเนิน คาเฟ่น่านั่ง บรรยากาศสุดชิล หลบแดด พักอัพรูปกันก่อน กับคาเฟ่แสนเก๋ ที่ถ่ายรูปยังไงก็ปัง เครื่องดื่ม และขนมอร่อยใช้ได้ทีเดียว

? ตะลุยกิน ชิม ช้อป ตลาดน้ำดำเนินสะดวก
เป็นหนึ่งในคำขวัญของราชบุรี “คนสวยโพธาราม คนงามบ้านโป่ง เมืองโอ่งมังกร วัดขนอนหนังใหญ่ ตื่นใจถ้ำงาม ตลาดน้ำดำเนิน เพลินค้างคาวร้อยล้าน ย่านยี่สกปลาดี” ตลาดน้ำที่เก่าแก่นับร้อยกว่าปีของไทยและมีชื่อเสียงไปไกลถึงต่างประเทศ เริ่มค้าขายกันตั้งแต่ 8.00-13.00 น. สินค้าที่มีให้เลือกซื้อ ก็จะมีทั้งของกิน ของใช้ และของที่ระลึกมากมาย รวมถึงสินค้าหัตถกรรม ซึ่งเป็นที่นิยมของชาวต่างชาติ เป็นตลาดน้ำที่มีมนต์ขลัง เพราะเป็นตลาดน้ำที่เป็นวิถีชีวิตจริง พ่อค้าแม่ค้าที่นี่ยังคงนำผลไม้จากสวนมาขาย

? ล่องเรือชมวิถีชีวิตชุมชนตลาดน้ำหลักห้าตลาดน้ำหลักห้า
อยู่ตรงรอยต่อ 2 จังหวัด คืออ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร และ อ.ดำเนินสะดวก จ.ราชบุรี ชุมชนริมน้ำแห่งนี้มีอายุเก่าแก่ไม่ต่ำกว่า 150 ปี ในอดีตตลาดน้ำหลักห้า เป็นตลาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะมีพ่อค้าแม่ค้าพายเรือ หรือขับเรือมาค้าขายกันแต่เช้ามืด ปัจจุบันได้รับการฟื้นฟูเพื่อส่งเสริมเสริมการท่องเที่ยวโดยได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำให้ตลาดน้ำหลักห้ากลับมาคึกคักมีชีวิตชีวาอีกครั้งให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสบรรยากาศเก่าๆ

? ชมค้างคาวร้อยล้าน วัดเขาช่องพราน
ทุกเย็นเวลา 6 โมง ที่วัดเขาช่องพรานจะคึกคักเป็นพิเศษเพราะผู้คนต่างหลั่งไหลมาเฝ้ารอชม บรรดาค้างคาวหนูจำนวนมหาศาลร้อยล้านตัว บินออกจากถ้ำเป็นสายควันดำโบกสะบัดเปลี่ยนทิศทางการเคลื่อนไหวไปมา เป็นเวลากว่า 1 ชม. เพื่อออกหากินและจะกลับมายังบริเวณถ้ำแห่งนี้อีกครั้งก่อนอรุณรุ่ง เป็นภาพอันน่าประทับใจมากสำหรับทริปนี้ของเรา